Hồ sơ, thủ tục thành lập trường phổ thông dân tộc nội trú
Hồ sơ và trình tự, thủ tục thành lập trường phổ thông dân tộc nội trú được quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 10 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông dân tộc nội trú ban hành kèm theo Thông tư 01/2016/TT-BGDĐT như sau:
1. Hồ sơ đề nghị thành lập trường PTDTNT gồm các văn bản quy định tại Điều lệ trường trung học hiện hành.
2. Trình tự, thủ tục thành lập trường PTDTNT
a) Sở giáo dục và đào tạo chủ trì xây dựng đề án và phối hợp với các cơ quan có liên quan thẩm định các nội dung quy định tại khoản 1 Điều 8 của Quy chế này và lập hồ sơ theo quy định tại khoản 1 của Điều này để đề nghị Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định thành lập.
b) Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nhận hồ sơ, xem xét điều kiện thành lập trường theo quy định tại khoản 1 Điều 8 của Quy chế này. Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định thành lập trường PTDTNT. Trường hợp chưa quyết định thành lập trường, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có văn bản thông báo cho các cấp có thẩm quyền biết rõ lí do và hướng giải quyết.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về hồ sơ và trình tự, thủ tục thành lập trường phổ thông dân tộc nội trú. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 01/2016/TT-BGDĐT.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Học sinh được nghỉ bao nhiêu ngày Tết 2025? Học kỳ 2 năm học 2024 - 2025 bắt đầu khi nào?
- Tên gọi Hà Nội có từ khi nào? Phía Bắc Thủ đô Hà Nội tiếp giáp với tỉnh thành nào?
- Còn bao nhiêu ngày thứ 2 nữa đến Tết 2025? Đếm ngược ngày Tết Âm lịch 2025?
- Trường công lập được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất có được phép chuyển sang thuê đất thu tiền hằng năm để kinh doanh không?
- Từ 1/1/2025, tài liệu ôn luyện kiểm tra phục hồi điểm GPLX được đăng tải trên đâu?