Tiêu chuẩn bổ nhiệm lại giám đốc bệnh viện hạng ba

Tiêu chuẩn bổ nhiệm lại giám đốc bệnh viện hạng ba. Cho em hỏi. Anh em là bác sĩ đa khoa tốt nghiệp năm 2004 công tác tại bệnh viện đa khoa huyện, hiện là Giám đốc 5 năm rồi. Nay đến hạn bổ nhiệm lại không bổ nhiệm lại được lý do không có trình độ chuyên môn sau đại học. Em tìm không thấy quy định tiêu chuẩn bổ nhiệm cho giám đốc bệnh viện hạng 3. Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Việc bổ nhiệm lại đối với chức danh Giám đốc bệnh viện hạng 3 - như thông tin bạn cung cấp - tuy không được cụ thể nhưng phải đảm bảo tuân thủ nguyên tắc được quy định tại Mục II Quyết định 27/2003/QĐ-TTg quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm cán bộ, công chức lãnh đạo như sau:

Cán bộ, công chức lãnh đạo khi hết thời hạn giữ chức vụ bổ nhiệm phải được xem xét để bổ nhiệm lại hoặc không bổ nhiệm lại.

Điều kiện bổ nhiệm lại:

1. Hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian giữ chức vụ;

2. Đạt tiêu chuẩn cán bộ, công chức lãnh đạo quy định tại thời điểm xem xét bổ nhiệm lại, đáp ứng được yêu cầu công tác trong thời gian tới;

3. Cơ quan, đơn vị có nhu cầu;

4. Đủ sức khoẻ để hoàn thành nhiệm vụ và chức trách được giao.

 Trình tự bổ nhiệm lại:

1. Cán bộ, công chức lãnh đạo làm báo cáo tự nhận xét đánh giá việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ trong thời gian giữ chức vụ theo hướng dẫn tại Quy chế đánh giá cán bộ, công chức gửi Thủ trưởng cơ quan, đơn vị hoặc cấp có thẩm quyền;

2. Tập thể cán bộ, công chức (hoặc tập thể lãnh đạo) trong cơ quan, đơn vị tham gia ý kiến. Sau đó gửi biên bản lên Thủ trưởng cơ quan, đơn vị hoặc cấp có thẩm quyền;

3. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng cán bộ, công chức lãnh đạo đánh giá và đề xuất ý kiến bổ nhiệm lại hay không bổ nhiệm lại;

4. Sau khi trao đổi trong tập thể lãnh đạo, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quyết định hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền quyết định.

Đồng thời, bạn cũng phải đáp ứng được các điều kiện bổ nhiệm công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý theo Khoản 1 Điều 40 Nghị định 24/2010/NĐ-CP quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức:

Tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý:

a) Đạt tiêu chuẩn, điều kiện của chức vụ, chức danh được bổ nhiệm theo quy định của cơ quan có thẩm quyền;

b) Có đầy đủ hồ sơ cá nhân được cơ quan có thẩm quyền xác minh rõ ràng, có bản kê khai tài sản theo quy định;

c) Trong độ tuổi bổ nhiệm theo quy định;

d) Có đủ sức khoẻ để hoàn thành nhiệm vụ và chức trách được giao;

đ) Không thuộc các trường hợp bị cấm đảm nhiệm chức vụ theo quy định của pháp luật.

Như vậy, pháp luật chỉ quy định chung về các tiêu chuẩn được bổ nhiệm lại chức danh lãnh đạo nên nếu bạn đáp ứng được các điều kiện nêu trên thì có thể được xem xét quyết định bổ nhiệm lại giám đốc. Trường hợp bạn không được bổ nhiệm lại với lý do không có trình độ chuyên môn sau đại học thì vấn đề này pháp luật không quy định cụ thể. Do đó, vấn đề này bạn có thể gửi đơn hỏi trực tiếp lên Bộ trưởng Bộ Y Tế để được giải đáp thắc mắc. 

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về tiêu chuẩn bổ nhiệm lại giám đốc bệnh viện hạng ba. Bạn nên tham khảo chi tiết Quyết định 27/2003/QĐ-TTg để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
127 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào