Khách cố ý khi không thanh toán tiền khách sạn bị xử lý thế nào?

Cố ý khi không thanh toán tiền khách sạn bị xử lý thế nào? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Khánh Linh, có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn. Tôi hiện đang là nhân viên tại khách sạn X, có người khách tới thuê phòng nhưng rồi cố ý không trả tiền. Cho tôi hỏi, trường hợp này khách sạn nên xử lý thế nào? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Quan hệ giữa chủ khách sạn và khách nước ngoài thuê phòng là quan hệ dân sự (thỏa thuận về việc thuê phòng và cho thuê phòng) cho nên việc khách nước ngoài vào nghỉ tại khách sạn mà không thanh toán tiền ăn nghỉ thì chỉ giải quyết về mặt dân sự mà không giải quyết hình sự.

Do đó, căn cứ Điều 515 Bộ luật dân sự 2015 thì bên thuê phòng có nghĩa vụ sau:

- Cung cấp cho bên cung ứng dịch vụ thông tin, tài liệu và các phương tiện cần thiết để thực hiện công việc, nếu có thỏa thuận hoặc việc thực hiện công việc đòi hỏi.

- Trả tiền dịch vụ cho bên cung ứng dịch vụ theo thỏa thuận.

Do đó, nếu bên thuê vi phạm, bạn có thể khiếu kiện để yêu cầu trả tiền thuê và bồi thường thiệt hại theo quy định. 

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về xử lý khi khách cố ý khi không thanh toán tiền khách sạn. Bạn nên tham khảo chi tiết Bộ luật dân sự 2015 để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
210 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào