Nguyên tắc chuyển đổi Phòng công chứng thành Văn phòng công chứng
Nguyên tắc chuyển đổi Phòng công chứng thành Văn phòng công chứng được quy định tại Điều 4 Nghị định 29/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Công chứng như sau:
1. Văn phng công chứng được thành lập từ việc chuyển đổi Phòng công chứng phải kế thừa toàn bộ quyền, nghĩa vụ và tiếp nhận toàn bộ hồ sơ công chứng của Phòng công chứng đó.
2. Bảo đảm chế độ, chính sách đối với công chứng viên, viên chức, người lao động sau khi Phòng công chứng chấm dứt hoạt động theo quy định của pháp luật về viên chức và pháp luật về lao động.
3. Văn phòng công chứng được thành lập từ việc chuyển đổi Phòng công chứng phải ký hợp đồng lao động với công chứng viên, viên chức, người lao động của Phòng công chứng đó, trừ trường hợp những người này không có nhu cầu tiếp tục làm việc tại Văn phòng công chứng. Nội dung, thời hạn, điều kiện hợp đồng được thực hiện theo quy định của Nghị định này và các quy định pháp luật khác có liên quan.
4. Bảo đảm tài sản thuộc sở hữu của Nhà nước đang do Phòng công chứng quản lý, sử dụng được xử lý theo đúng quy định của pháp luật, không bị thất thoát trong quá trình chuyển đổi.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nguyên tắc chuyển đổi Phòng công chứng thành Văn phòng công chứng. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 29/2015/NĐ-CP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Những ai có thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính về thuế?
- Các đối tượng nào phải thực hiện công bố thông tin trên thị trường chứng khoán?
- Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế mới nhất 2024?
- Những ai có thẩm quyền trưng dụng đất theo Luật Đất đai 2024?
- Mẫu giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký hợp tác xã mới nhất 2024?