Việc tài liệu kế toán phải lưu trữ tối thiểu 5 năm được quy định như thế nào?

Việc tài liệu kế toán phải lưu trữ tối thiểu 5 năm được quy định như thế nào? Chào quý anh chị ban biên tập Thư Ký Luật! Em đang có một số thắc mắc về pháp lý trong lĩnh vực kế toán mong được các anh chị hỗ trợ. Anh chị cho em hỏi: Việc tài liệu kế toán phải lưu trữ tối thiểu 5 năm được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị, em xin chân thành cảm ơn!

Theo quy định hiện hành tại Điều 12 Nghị định 174/2016/NĐ-CP thì việc tài liệu kế toán phải lưu trữ tối thiểu 5 năm được quy định như sau:

1. Chứng từ kế toán không sử dụng trực tiếp để ghi sổ kế toán và lập báo cáo tài chính như phiếu thu, phiếu chi, phiếu nhập kho, phiếu xuất kho không lưu trong tập tài liệu kế toán của bộ phận kế toán.

2. Tài liệu kế toán dùng cho quản lý, điều hành của đơn vị kế toán không trực tiếp ghi sổ kế toán và lập báo cáo tài chính.

3. Trường hợp tài liệu kế toán quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này mà pháp luật khác quy định phải lưu trữ trên 5 năm thì thực hiện lưu trữ theo quy định đó.

Việc tài liệu kế toán phải lưu trữ tối thiểu 5 năm được quy định tại Nghị định 174/2016/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật kế toán.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
191 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào