Trình tự giải quyết hỗ trợ kinh phí huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động được quy định thế nào?
Trình tự giải quyết hỗ trợ kinh phí huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động được quy định tại Điều 26 Nghị định 37/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật an toàn, vệ sinh lao động về bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt buộc như sau:
1. Người sử dụng lao động nộp hồ sơ theo quy định tại Điều 25 Nghị định này cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, mang theo bản chính chứng từ thanh toán để đối chiếu với bản sao.
2. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ của người sử dụng lao động, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quyết định hỗ trợ kinh phí huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động. Trường hợp không hỗ trợ thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
3. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được quyết định hỗ trợ, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết hỗ trợ kinh phí huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trình tự giải quyết hỗ trợ kinh phí huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 37/2016/NĐ-CP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tải phần mềm HTKK mới nhất 2025 (phiên bản 5.3.2)?
- Trong lĩnh vực kinh doanh dược, đề xuất bổ sung quy định yêu cầu đối với hình thức thông tin thuốc?
- Lịch Dương Tháng 4 2025 chi tiết, chính xác nhất? Tháng 4 năm 2025 có bao nhiêu ngày theo lịch Dương?
- Thủ tục hợp nhất, sáp nhập công ty luật nước ngoài được thực hiện như thế nào?
- Danh sách 28 phòng giao dịch thuộc Kho bạc Nhà nước khu vực 14 (Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông) từ 15/03/2025?