Đăng ký và quản lý thông tin hiến máu, thành phần máu được quy định như thế nào?
Đăng ký và quản lý thông tin hiến máu, thành phần máu được quy định tại Điều 7 Thông tư 26/2013/TT- BYT hướng dẫn hoạt động truyền máu như sau:
1. Người hiến máu, thành phần máu phải xuất trình một trong các loại giấy tờ sau: giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu, giấy chứng minh quân đội, công an, giấy phép lái xe, thẻ công tác, thẻ học sinh, sinh viên, thẻ hiến máu hoặc giấy xác nhận nhân thân do cơ quan, tổ chức, đoàn thể, chính quyền địa phương cấp.
2. Người đăng ký hiến máu, thành phần máu phải điền đầy đủ thông tin vào Bảng hỏi tình trạng sức khỏe người hiến máu được quy định tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư này.
3. Các cơ sở tiếp nhận máu phải tổ chức quản lý thông tin người hiến máu theo mẫu hồ sơ quản lý được quy định tại Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này. Các thông tin cá nhân về người hiến máu phải được bảo mật, chỉ được sử dụng với mục đích bảo đảm sức khỏe người hiến máu và phòng ngừa lây truyền bệnh cho người bệnh nhận máu.
Trên đây là quy định về Đăng ký và quản lý thông tin hiến máu, thành phần máu. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 26/2013/TT- BYT.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Ai phải chịu trách nhiệm về hoạt động của sàn giao dịch bất động sản?
- Những lần sáp nhập tỉnh thành ở Việt Nam tính đến năm 2025?
- Mẫu biên bản kiểm kê vật tư, công cụ, sản phẩm, hàng hóa theo Thông tư 133?
- Top 3+ bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến nhân vật lịch sử lớp 7 ngắn gọn 2025?
- Từ 01/3/2025, đề án sáp nhập đơn vị hành chính phải được lấy ý kiến Nhân dân đúng không?