Chỉ có hai nhà thầu tham gia đấu thầu thuốc thì xử lý như thế nào?

Chỉ có hai nhà thầu tham gia đấu thầu thuốc thì xử lý như thế nào? Tôi được Sở Y tế cho phép đấu thầu bổ sung mua vaccine phòng bệnh Dại với số lượng là 02 mặt hàng, đã đăng báo đấu thầu rộng rãi, đến thời điểm đóng thầu chỉ có 02 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu, mỗi nhà thầu tham gia 01 mặt hàng vì mặt hàng trên là do họ trực tiếp nhập khẩu và phân phối. Vậy tình huống này nên xử lý thế nào? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Căn cứ Điều 117 Nghị định 63/2014/NĐ-CP quy định như sau:

Trường hợp sau khi lựa chọn danh sách ngắn, chỉ có ít hơn 03 nhà thầu đáp ứng yêu cầu thi căn cứ điều kiện cụ thể của gói thầu xử lý theo một trong hai cách sau đây:

a) Tiến hành lựa chọn bổ sung nhà thầu vào danh sách ngắn;

b) Cho phép phát hành ngay hồ sơ mời thầu cho nhà thầu trong danh sách ngắn.

Trường hợp tại thời điểm đóng thầu đối với gói thầu áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế, chào hàng cạnh tranh, có ít hơn 03 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất thì phải xem xét, giải quyết trong thời hạn không quá 04 giờ, kể từ thời điểm đóng thầu theo một trong hai cách sau đây:

a) Cho phép gia hạn thời điểm đóng thầu nhằm tăng thêm số lượng nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất. Trong trường hợp này phải quy định rõ thời điểm đóng thầu mới và các thời hạn tương ứng để nhà thầu có đủ thời gian sửa đổi hoặc bổ sung hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất đã nộp theo yêu cầu mới;

b) Cho phép mở thầu ngay để tiến hành đánh giá

Theo quy định trên đối với gói thầu áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi có ít hơn 3 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu thì phải xem xét, giải quyết trong thời hạn không quá 04 giờ, kể từ thời điểm đóng thầu trong một hai cách sau:

- Cho phép gia hạn thời điểm đóng đấu nhằm tăng thêm số lượng nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu. Trong trường hợp này cần phải quy định rõ thời điểm đóng thầu mới và các thời hạn tương ứng để nhà thầu có đủ thời gian sửa đổi hoặc bổ sung hồ sơ dự thầu.

- Cho phép mở thầu ngay để tiến hành đánh giá..

Như vậy, trường hợp của bạn có thể xem xét hai cách giải quyết trên. 

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về xử lý khi chỉ có hai nhà thầu tham gia đấu thầu thuốc. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 63/2014/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
195 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào