Giải quyết các phát sinh trong giao, nhận hàng hóa trên đường thủy nội địa được quy định như thế nào?
Giải quyết các phát sinh trong giao, nhận hàng hóa trên đường thủy nội địa được hướng dẫn tại Điều 17 Thông tư 61/2015/TT-BGTVT quy định về vận tải hàng hóa trên đường thủy nội địa do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, theo đó:
1. Khi giao hàng hóa theo số lượng bao, kiện nếu bao, kiện còn nguyên vẹn hoặc bao, kiện còn nguyên kẹp chì thì người kinh doanh vận tải không chịu trách nhiệm về trọng lượng, khối lượng và tình trạng hàng hóa ở bên trong.
2. Khi giao hàng hóa theo nguyên hầm kẹp chì hoặc bao, kiện kẹp chì nếu niêm phong, kẹp chì còn nguyên vẹn thì người kinh doanh vận tải không chịu trách nhiệm về hàng hóa. Nếu niêm phong, kẹp chì không còn nguyên vẹn thì người kinh doanh vận tải phải chịu trách nhiệm khi hàng hóa bị hư hỏng, thiếu hụt hoặc mất mát, trừ trường hợp bất khả kháng.
Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về giải quyết các phát sinh trong giao, nhận hàng hóa trên đường thủy nội địa, được quy định tại Thông tư 61/2015/TT-BGTVT. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mức thu phí dịch vụ duy trì hệ thống kiểm tra trạng thái chứng thư chữ ký số mới nhất 2025 theo Thông tư 13 2025 TT-BCT?
- Thay đổi giấy tờ do sáp nhập tỉnh, xã sẽ không mất phí theo Công văn 43 CV BCĐ?
- Mẫu đơn xin chuyển trường cho học sinh THCS mới nhất 2025?
- Danh sách 14 phòng giao dịch thuộc Kho bạc Nhà nước khu vực 11 (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị) từ 15/03/2025?
- Người lái xe ô tô điện có cần giấy phép lái xe không?