Nội dung quản lý vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập được quy định như thế nào?
Nội dung quản lý vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập được quy định tại Điều 7 Nghị định 41/2012/NĐ-CP quy định vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập như sau:
1. Ban hành văn bản quy phạm pháp luật về vị trí việc làm.
2. Xác định vị trí việc làm, bản mô tả công việc, khung năng lực, chức danh nghề nghiệp tương ứng, số lượng người làm việc, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp trong đơn vị sự nghiệp công lập.
3. Trình cơ quan có thẩm quyền quyết định hoặc quyết định theo thẩm quyền về vị trí việc làm, số lượng người làm việc, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp.
4. Thanh tra, kiểm tra việc thực hiện vị trí việc làm, số lượng người làm việc, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp.
5. Thống kê, tổng hợp và báo cáo về vị trí việc làm, số lượng người làm việc, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp.
6. Giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý những vi phạm về quản lý vị trí việc làm, số lượng người làm việc, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp theo quy định của pháp luật.
Trên đây là quy định về Nội dung quản lý vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 41/2012/NĐ-CP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Học sinh cấp 3 có được đi xe máy điện không?
- Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 tỉnh Thừa Thiên Huế nhanh nhất?
- Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 tỉnh Thái Bình chính xác, nhanh nhất?
- Hướng dẫn tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 tỉnh Hưng Yên?
- Mẫu bảng chấm công áp dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa theo Thông tư 133?