Nguyên tắc xác định và quản lý vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập được quy định như thế nào?

Nguyên tắc xác định và quản lý vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có một thắc mắc kính mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập. Nguyên tắc xác định và quản lý vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Phương Hoa (hoa****@gmail.com)

Nguyên tắc xác định và quản lý vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập được quy định tại Điều 3 Nghị định 41/2012/NĐ-CP quy định vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập như sau:

- Tuân thủ quy định của pháp luật về quản lý viên chức.

- Vị trí việc làm được xác định và điều chỉnh phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của đơn vị sự nghiệp công lập.

- Vị trí việc làm phải gắn với chức danh nghề nghiệp, chức vụ quản lý tương ứng

- Bảo đảm tính khoa học, khách quan, công khai, minh bạch và phù hợp với thực tiễn.

Trên đây là quy định về Nguyên tắc xác định và quản lý vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại  Nghị định 41/2012/NĐ-CP .

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
231 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào