Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh vận tải biển như thế nào?

Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh vận tải biển như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh vận tải bằng đường biển, nay tôi có một thắc mắc kính mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập. Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh vận tải biển như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Thanh Hiên (phamhien****@gmail.com)

Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh vận tải biển được quy định tại Điều 9 Nghị định 160/2016/NĐ-CP về điều kiện kinh doanh vận tải biển, kinh doanh dịch vụ đại lý tàu biển và dịch vụ lai dắt tàu biển như sau:

1. Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh vận tải biển được cấp lại trong các trường hợp sau:

a) Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh vận tải biển bị mất, bị rách nát hoặc bị hư hỏng;

b) Có sự thay đổi các nội dung ghi trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh vận tải biển.

2. Trình tự, thủ tục cấp lại

a) Trường hợp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh vận tải biển bị mất, bị rách nát hoặc bị hư hỏng:

Doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển gửi Cục Hàng hải Việt Nam 01 Tờ khai đề nghị cấp lại theo Mẫu số 01 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này. Cục Hàng hải Việt Nam căn cứ hồ sơ lưu trữ để cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh vận tải biển cho doanh nghiệp.

b) Trường hợp có thay đổi nội dung trong Giấy chứng nhận:

Doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển gửi Cục Hàng hải Việt Nam 01 Tờ khai đề nghị cấp lại theo Mẫu số 01 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này và các tài liệu liên quan đến việc thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh vận tải biển. Cục Hàng hải Việt Nam thực hiện thủ tục cấp lại như đối với trường hợp cấp mới Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh vận tải biển theo quy định tại khoản 3, khoản 4 Điều 8 của Nghị định này.

3. Doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của các thông tin liên quan đến việc đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh vận tải biển.

4. Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh vận tải biển được cấp lại phải ghi rõ việc hủy bỏ Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh vận tải biển đã được cấp trước đó.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh vận tải biển. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 160/2016/NĐ-CP.

Trân trọng!

Điều kiện kinh doanh vận tải biển
Hỏi đáp mới nhất về Điều kiện kinh doanh vận tải biển
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh vận tải biển như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện kinh doanh vận tải biển là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh vận tải biển như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh vận tải biển là như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Điều kiện kinh doanh vận tải biển
358 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Điều kiện kinh doanh vận tải biển

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Điều kiện kinh doanh vận tải biển

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào