Quy định về làm giấy xác nhận phòng cháy chữa cháy
Căn cứ quy định tại Khoản 3 Điều 49 Nghị định 79/2014/NĐ-CP quy định:
Trường hợp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy bị mất, hỏng; doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh có sự thay đổi về tên gọi, người đứng đầu, người đại diện theo pháp luật hoặc thay đổi địa điểm, ngành, nghề kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy thì doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đó phải làm văn bản đề nghị gửi cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy đã cấp giấy xác nhận trước đó để cấp lại hoặc đổi giấy xác nhận mới.
Như vậy, Việc bên phòng cháy chữa cháy là yêu cầu bạn làm lại hồ sơ là đúng theo quy định của pháp luật khi bạn thay đổi địa điểm của cở sở kinh doanh. Tuy nhiên, nếu bạn cho rằng hành vi yêu cầu làm lại hồ sơ đó xâm phạm đến quyền lợi ích của công ty bạn thì bạn có thể khiếu nại theo quy định tại Khoản 1 Điều 7 Luật Khiếu nại 2011 như sau:
Khi có căn cứ cho rằng quyết định hành chính, hành vi hành chính là trái pháp luật, xâm phạm trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của mình thì người khiếu nại khiếu nại lần đầu đến người đã ra quyết định hành chính hoặc cơ quan có người có hành vi hành chính hoặc khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án theo quy định của Luật tố tụng hành chính.
Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về làm giấy xác nhận phòng cháy chữa cháy. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 79/2014/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?
- Giấy thông hành là gì? Giấy thông hành biên giới Việt Nam Lào sẽ được cấp cho những ai?
- Hồ sơ cấp giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe từ 01/01/2025 bao gồm những giấy tờ gì?