Tổ chức thu phí chứng thực được quy định như thế nào?

Tổ chức thu phí chứng thực được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang làm việc tại phòng công chứng. Tôi được biết gần đây Bộ Tài chính có quy định mới về việc quản lý chứng thực. Ban biên tập có thể tư vấn giúp tôi tổ chức thu phí chứng thực theo quy định mới được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Thanh Nga (nga****@gmail.com)

Tổ chức thu phí chứng thực được quy định tại Điều 3 Thông tư 226/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí chứng thực có hiệu lực từ ngày 01/01/2017 như sau:

- Ủy ban nhân dân cấp xã.

- Phòng Tư pháp thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.

- Phòng Công chứng.

Trên đây là quy định về Tổ chức thu phí chứng thực. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 226/2016/TT-BTC.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
185 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào