Tổ chức kiểm toán thực hiện các hành vi cạnh tranh không lành mạnh để lôi kéo khách hàng bị phạt thế nào?

Tổ chức kiểm toán thực hiện các hành vi cạnh tranh không lành mạnh để lôi kéo khách hàng bị phạt thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Kim, đang sinh sống ở Hà Nội. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi tổ chức kiểm toán thực hiện lôi kéo khách hàng bằng các hành vi cạnh tranh không lành mạnh thì bị phạt thế nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Ngọc Kim_097***)

Mức xử phạt đối với tổ chức kiểm toán thực hiện các hành vi cạnh tranh không lành mạnh để lôi kéo khách hàng được quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 33 Nghị định 105/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán độc lập, theo đó:

Phạt cảnh cáo đối với tổ chức kiểm toán tranh giành khách hàng dưới các hình thức ngăn cản, lôi kéo, mua chuộc, thông đồng với khách hàng và các hành vi cạnh tranh không lành mạnh khác.

Trên đây là quy định về mức xử phạt đối với tổ chức kiểm toán thực hiện các hành vi cạnh tranh không lành mạnh để lôi kéo khách hàng. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 105/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán độc lập.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
225 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào