Đăng ký 15 ngày trước khi DN tạm ngừng hoạt động

Công ty chúng tôi gồm 2 thành viên, đang chờ cấp mã số thuế để hoàn tất thủ tục chính thức thành lập. Hiện, thành viên thứ hai gặp khó khăn trong góp vốn. Trong trường hợp chưa chính thức hoạt động, chúng tôi có thể xin gia hạn bao lâu để giải quyết nội bộ cổ đông? hoặc tạm ngừng hoạt động?
Theo quy định các văn bản hướng dẫn thi hành Luật doanh nghiệp, doanh nghiệp của bạn có quyền tạm ngừng hoạt động để củng cố về tổ chức hoặc chuẩn bị cho việc hoạt động được tốt hơn.

Tuy nhiên, áp dụng Nghị định số 22 về đăng ký kinh doanh thì doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động phải thông báo bằng văn bản cho Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đã đăng ký và cơ quan thuế ít nhất 15 ngày trước khi tạm ngừng hoạt động.

Nội dung thông báo phải ghi tên doanh nghiệp, số đăng ký kinh doanh, ngày cấp đăng ký kinh doanh, địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh, thời hạn tạm ngừng hoạt động, ngày bắt đầu và kết thúc thời hạn tạm ngừng hoạt động, họ tên, số chứng minh nhân dân, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. Kèm theo thông báo phải có quyết định và biên bản họp của hội đồng thành viên công ty.

 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
214 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào