Trình tự gửi và tiếp nhận hồ sơ thành lập đơn vị sự nghiệp công lập
Trình tự gửi và tiếp nhận hồ sơ thành lập đơn vị sự nghiệp công lập đã được quy định cụ thể tại Điều 9 Nghị định 55/2012/NĐ-CP quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.
Theo đó, trình tự gửi và tiếp nhận hồ sơ thành lập đơn vị sự nghiệp công lập được quy định như sau:
1. Cơ quan, tổ chức đề nghị thành lập đơn vị sự nghiệp công lập gửi hồ sơ thành lập đơn vị sự nghiệp công lập 01 (một) bộ đến cơ quan, tổ chức thẩm định được quy định tại Điều 11 Nghị định này để thẩm định; đốì với các cơ quan có liên quan để phối hợp hoặc để biết thì chỉ ghi tên các cơ quan đó vào mục nơi nhận của công văn hoặc tờ trình đề nghị thành lập.
2. Cơ quan, tổ chức tiếp nhận hồ sơ thành lập đơn vị sự nghiệp công lập phải lập danh mục hồ sơ theo dõi quá trình xử lý theo quy định.
3. Hồ sơ gửi là văn bản chính được ký tên, đóng dấu của cơ quan, tổ chức đề nghị thành lập và các tài liệu khác có liên quan theo quy định.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trình tự gửi và tiếp nhận hồ sơ thành lập đơn vị sự nghiệp công lập. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 55/2012/NĐ-CP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Ngày 23 tháng 2 âm là ngày bao nhiêu dương 2025? Số giờ làm việc tối đa ngày 23 tháng 2 2025 âm lịch của người lao động là bao nhiêu giờ?
- Ngày vía Quan Âm năm 2025 là ngày nào? Tổng hợp các ngày vía Quan Âm trong năm 2025?
- Đáp án đề minh họa Sinh 2025 thi ĐGNL chuyên biệt Trường Đại học Sư phạm TPHCM?
- Đáp án đề minh họa Vật lí 2025 thi ĐGNL chuyên biệt Trường Đại học Sư phạm TPHCM?
- Nghị luận về ô nhiễm môi trường ngắn gọn, hay nhất 2025?