Khi thực hiện hành vi xâm phạm vùng biển Việt Nam để điều tra tài nguyên biển sẽ bị xử phạt như thế nào?

Khi thực hiện hành vi xâm phạm vùng biển Việt Nam để điều tra tài nguyên biển sẽ bị xử phạt như thế nào? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên Đông, tôi hiện đang sống tại Cà Mau. Tôi đã xin Giấy phép thực hiện việc nghiên cứu khoa học trên biển. Trong quá trình nghiên cứu, tôi có bắt gặp trường hợp một chiếc tàu thuyền trên biển đang bị xử phạt, qua dò hỏi thông tin tôi được biết chiếc tàu này đã có hành vi xâm phạm vùng biển nhằm nghiên cứu các tài nguyên biển của Việt Nam. Cho tôi hỏi, hành vi này sẽ bị xử phạt như thế nào? Mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cám ơn. (Đông, dong***@gmail.com)

Mức xử phạt khi thực hiện hành vi xâm phạm vùng biển Việt Nam nhằm điều tra tài nguyên biển của Việt Nam được quy định tại Khoản 3 Điều 8 Nghị định 162/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trên vùng biển, đảo và thềm lục địa của Việt Nam, cụ thể:

Phạt tiền từ 800.000.000 đồng đến 1.000.000.000 đồng đối với hành vi xâm phạm vùng biển của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam để điều tra tài nguyên biển Việt Nam..

Ngoài ra, hành vi vi phạm này còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung:

- Tịch thu tang vật vi phạm hành chính

Đồng thời, áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả: buộc người và tàu thuyền vi phạm rời khỏi vùng biển của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đối với hành vi vi phạm này.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về mức xử phạt khi thực hiện hành vi xâm phạm vùng biển Việt Nam nhằm điều tra tài nguyên biển của Việt Nam. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 162/2013/NĐ-CP.

Trân trọng.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
181 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào