Chấm dứt hoạt động của chi nhánh doanh nghiệp kiểm toán được quy định như thế nào?
Chấm dứt hoạt động của chi nhánh doanh nghiệp kiểm toán đã được quy định cụ thể tại Điều 31 Nghị định 105/2004/NĐ-CP về kiểm toán độc lập.
Theo đó, chi nhánh doanh nghiệp kiểm toán chấm dứt hoạt động trong các trường hợp sau đây:
1. Tự chấm dứt hoạt động;
2. Bị thu hồi Giấy phép đầu tư hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
3. Trường hợp khác theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trường hợp chấm dứt hoạt động của chi nhánh doanh nghiệp kiểm toán. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 105/2004/NĐ-CP.
Trân trọng!
Giám đốc chi nhánh là ai và có vai trò như thế nào?
Chi nhánh là gì? Chi nhánh công ty có nhiệm vụ như thế nào đối với công ty mẹ?
Người đứng đầu chi nhánh công ty là ai và có vai trò như thế nào?
Chi nhánh có được ký hợp đồng lao động với người lao động?
Chi nhánh có con dấu riêng không? Chi nhánh có được ký hợp đồng không?
Công ty có thể chỉ định chi nhánh xuất hóa đơn không?
Một doanh nghiệp có thể thành lập tối đa bao nhiêu chi nhánh?
Thủ tục họat động trở lại của chi nhánh?
Việc kê khai thuế cho cơ sở sản xuất có chi nhánh phụ thuộc ở địa phương khác
Việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài của doanh nghiệp trong nước
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
Thư Viện Pháp Luật
Chia sẻ trên Facebook
- Mẫu Biên bản cuộc họp dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố mới nhất năm 2024?
- Đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ thành lập các phòng ban phải có bao nhiêu mảng công tác trở lên?
- Cơ quan nào có thẩm quyền quản lý nhà nước về hoạt động xúc tiến đầu tư trong phạm vi cả nước?
- Hiệp định CPTPP là tên viết tắt của hiệp định gì?
- Danh mục mã HS của gạo xuất khẩu theo Thông tư 08/2023/TT-BCT?