Thương nhân sản xuất, chế biến CNG cần phải đáp ứng những điều kiện gì?

Thương sản xuất, chế biến CNG cần phải đáp ứng những điều kiện gì? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên Đinh Dũng, hiện đang sống tại Hà Nội. Nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh, tôi đang có dự định kinh doanh lĩnh vực sản xuất chế biến CNG. Cho tôi được hỏi, thương nhân sản xuất, chế biến CNG cần phải đáp ứng những điều kiện gì? Mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cám ơn. (Đinh dũng, ngd***@gmail.com)

Điều kiện đối với thương nhân sản xuất, chế biến CNG được quy định tại Khoản 3 Điều 8 Nghị định 19/2016/NĐ-CP về kinh doanh khí, cụ thể:

-       Có cơ sở sản xuất, chế biến khí theo đúng quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và theo quy định của pháp luật về đầu tư;

-       Có phòng thử nghiệm chất lượng thuộc sở hữu của thương nhân hoặc đồng sở hữu hoặc thuê tối thiểu 01 (một) năm của thương nhân, tổ chức khác có đủ năng lực để kiểm tra, thử nghiệm chấtlượng khí.

-       Có bồn chứa CNG với tổng dung tích tối thiểu 200.000 Sm3 (hai trăm nghìn mét khối tiêu chuẩn) thuộc sở hữu của thương nhân hoặc đồng sở hữu hoặc thuê tối thiểu 01 (một) năm của thương nhân khác và được xây dựng theo quy hoạch, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia hiện hành;

-       Có trạm nén khí CNG có công suất tối thiểu 3.000 Sm3/h (ba nghìn mét khối tiêu chuẩn trên giờ).

 Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về điều kiện đối với thương nhân sản xuất, chế biến CNG. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 19/2016/NĐ-CP.

Trân trọng

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
223 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào