Trách nhiệm của bên giao đại lý trong hoạt động kinh doanh khí là gì?

Trách nhiệm của bên giao đại lý trong hoạt động kinh doanh khí là gì? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên Minh Thư, hiện đang sống tại TP.HCM. Tôi hiện đang nghiên cứu các quy định về trách nhiệm của các cơ quan đơn vị trong hoạt động kinh doanh khí. Cho tôi được hỏi, trách nhiệm của bên giao đại lý trong hoạt động kinh doanh khí là gì? Được quy định ở đâu? Mong nhận được sự tư vấn từ Ban bên tập Thư Ký Luật. Xin cám ơn. (Minh Thư_093**)

Trách nhiệm của bên giao đại lý trong hoạt động kinh doanh khí được quy định tại Điều 20 Thông tư 03/2016/TT-BCT quy định chi tiết Nghị định 19/2016/NĐ-CP về kinh doanh khí, theo đó, bên giao đại lý trong hoạt động kinh doanh khí có các trách nhiệm sau:

1. Thực hiện đúng cam kết đã ghi trong hợp đồng đại lý, bảo đảm tính hợp pháp nguồn LPG cung cấp; cung cấp đủ nguồn LPG cho các tổng đại lý kinh doanh LPG và đại lý kinh doanh LPG thuộc thương nhân quản lý.

2. Hướng dẫn ghi biển hiệu thống nhất trong hệ thống đại lý thuộc thương nhân; cung cấp hóa đơn, chứng từ có liên quan, thanh toán tiền hoa hồng cho đại lý theo thỏa thuận và cam kết đã ghi trong hợp đồng đại lý.

3. Tổ chức kiểm tra các cơ sở kinh doanh LPG thuộc bên đại lý trong việc tuân thủ các quy định về kinh doanh LPG và quy định về đại lý; liên đới chịu trách nhiệm về hành vi vi phạm của bên đại lý nếu hành vi đó liên quan đến nghĩa vụ của bên giao đại lý.

4. Có trách nhiệm nhận lại chai LPG thuộc sở hữu; hoàn trả tiền ký cược đối với chai LPG khi khách hàng không còn nhu cầu sử dụng.

5. Phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền quản lý các tổng đại lý, đại lý kinh doanh LPG nhằm tuân thủ các quy định của pháp luật về kinh doanh LPG.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của bên giao đại lý trong hoạt động kinh doanh khí. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Thông tư 03/2016/TT-BCT.

Trân trọng.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
140 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào