Thanh toán hợp đồng tư vấn xây dựng được quy định như thế nào?
Thanh toán hợp đồng tư vấn xây dựng được quy định tại Điều 11 Thông tư 08/2016/TT-BXD hướng dẫn về hợp đồng tư vấn xây dựng. Theo đó,
Việc thanh toán, hồ sơ thanh toán, đồng tiền và hình thức thanh toán hợp đồng tư vấn xây dựng hiện theo quy định tại các Điều 19, 20 và 21 Nghị định 37/2015/NĐ-CP và các quy định sau:
- Hợp đồng tư vấn xây dựng có thể thanh toán 1 lần hoặc nhiều lần.
- Giai đoạn thanh toán có thể theo thời gian (tháng, quý,...) hoặc theo giai đoạn hoàn thành công việc tư vấn hoặc theo hạng Mục công trình, công trình.
- Thời Điểm thanh toán là ngày mà các bên thỏa thuận trong hợp đồng tư vấn xây dựng tương ứng với giai đoạn thanh toán.
Trên đây là quy định về Thanh toán hợp đồng tư vấn xây dựng. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 08/2016/TT-BXD.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mã số đơn vị hành chính có bao nhiêu số? Nguyên tắc mã hóa và sắp xếp đơn vị hành chính khi có thay đổi thực hiện như thế nào?
- Mẫu 01/BCKT-DAĐT Báo cáo kiểm toán trong lĩnh vực kiểm toán dự án đầu tư xây dựng?
- Mẫu đơn đăng ký dự thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản theo Nghị định 96?
- Từ 1/8/2024, cơ quan nào có thẩm quyền ký duyệt bằng chữ ký điện tử trên sổ địa chính?
- Độ trộn lẫn, độ pH các chất phụ gia như thế nào theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13457-1:2022?