Hồ sơ, thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí được quy định như thế nào?
Hồ sơ, thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí được quy định tại Điều 43 Nghị định 19/2016/NĐ-CP về kinh doanh khí, cụ thể:
- Doanh nghiệp nộp một bộ hồ sơ bao gồm:
a) Giấy đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện theo mẫu quy định;
b) Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc hợp tác xã hoặc hộ kinh doanh;
c) Giấy tờ, tài liệu chứng minh việc đáp ứng các Điều kiện quy định tại Chương II Nghị định này.
- Trong thời gian 07 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, nếu hồ sơ chưa hợp lệ, 07 (bảy) cơ quan nhà nước có thẩm quyền có văn bản yêu cầu thương nhân bổ sung
- Trong thời hạn 30 (ba mươi) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền có trách nhiệm xem xét, thẩm định và cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện cho thương nhân. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp sẽ được nhận văn bản trả lời nêu rõ lý do.
Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về hồ sơ, thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 19/2016/NĐ-CP.
Trân trọng.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tải toàn bộ Phụ lục Thông tư 91/2024 chế độ báo cáo thống kê ngành Tài chính từ 1/3/2025?
- 14/2 là valentine trắng hay đen? 14 tháng 2 là ngày của con trai hay con gái?
- Xe máy điện không gương 2025 có bị phạt không? Phạt bao nhiêu tiền?
- Từ ngày 01/7/2025, chi phí thù lao cho bào chữa viên nhân dân là bao nhiêu?
- 26 tháng 1 âm lịch là ngày mấy dương 2025? Thắp hương không đúng nơi quy định vào dịp lễ hội 26 tháng 1 âm bị xử phạt bao nhiêu tiền?