Thủ tục thành lập đại lý kinh doanh thực phẩm chức năng?
Đại lý thương mại theo Điều 166 Luật thương mại 2005 là hoạt động thương mại, theo đó bên giao đại lý và bên đại lý thoả thuận việc bên đại lý nhân danh chính mình mua, bán hàng hoá cho bên giao đại lý hoặc cung ứng dịch vụ của bên giao đại lý cho khách hàng để hưởng thù lao.
Trong đó, bên giao đại lý là thương nhân giao hàng hoá cho đại lý bán hoặc giao tiền mua hàng cho đại lý mua hoặc là thương nhân uỷ quyền thực hiện dịch vụ cho đại lý cung ứng dịch vụ. Bên đại lý là thương nhân nhận hàng hoá để làm đại lý bán, nhận tiền mua hàng để làm đại lý mua hoặc là bên nhận uỷ quyền cung ứng dịch vụ.
Như vậy, trong trường hợp này, nếu bạn muốn thành lập thêm đại lý để thực hiện kinh doanh thực phẩm chức năng thì bạn phải thực hiện hình thức kinh doanh dưới hình thức doanh nghiệp. Bạn thực hiện thủ tục lựa chọn loại hình doanh nghiệp và thành lập theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014 và Nghị định 78/2015/NĐ - CP.
Đại lý kinh doanh thực phẩm chức năng phải đảm bảo điều kiện theo Điều 4 Thông tư 16/2012/TT-BYT. Bạn cần phải nộp một bộ hồ sơ đến Cục an toàn vệ sinh thực phẩm để được xác nhận đủ điều kiện kinh doanh thực phẩm chức năng.
Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thủ tục thành lập đại lý kinh doanh thực phẩm chức năng. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật doanh nghiệp 2014 để nắm rõ quy định này.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?