Nguyên tắc gửi thư điện tử, tin nhắn quảng cáo được quy định như thế nào?

Nguyên tắc gửi thư điện tử, tin nhắn quảng cáo được quy định như thế nào? Bạn đọc Khánh Vũ, địa chỉ mail khanh_vu****@gmail.com hỏi: Chào mọi người, em có một vấn đề hi vọng được các anh chị trong Thư ký luật giải đáp. Em hiện đang là sinh viên tại Tp.HCM. Em có nghiên cứu một đề tài về chống thư rác. Do học bên kinh tế nên em cũng gặp khó khăn trong việc tra cứu các VBPL. Cho em hỏi: Nguyên tắc gửi thư điện tử, tin nhắn quảng cáo được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này?

Nguyên tắc gửi thư điện tử, tin nhắn quảng cáo được quy định tại Khoản 4 Điều 1 Nghị định 77/2012/NĐ-CP sửa đổi Điều 7 Nghị định 90/2008/NĐ-CP về việc chống thư rác, theo đó:

1. Chỉ được phép gửi thư điện tử quảng cáo, tin nhắn quảng cáo đến người nhận khi có sự đồng ý một cách rõ ràng trước đó của người nhận. 

2. Phải chấm dứt việc gửi đến người nhận các thư điện tử quảng cáo hay tin nhắn quảng cáo ngay sau khi nhận được yêu cầu từ chối của người nhận. 

3. Chỉ được phép gửi thư điện tử quảng cáo, tin nhắn quảng cáo từ đia chỉ điện tử và hệ thống theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông. 

4. Khi gửi thư điện tử quảng cáo, tin nhắn quảng cáo thì nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo phải gửi đồng thời một bản sao nội dung tới hệ thống kỹ thuật của Bộ Thông tin và Truyền thông. 

5. Không được phép gửi quá 01 thư điện tử quảng cáo có nội dung tương tự nhau tới một địa chỉ thư điện tử trong vòng 24 giờ trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với người nhận. 

6. Không được phép gửi quá 01 tin nhắn quảng cáo có nội dung tương tự nhau tới một số điện thoại trong vòng 24 giờ và chỉ được phép gửi trong khoảng thời gian từ 7 giờ đến 22 giờ mỗi ngày trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với người nhận. 

7. Nội dung quảng cáo phải phù hợp với quy định của pháp luật về quảng cáo

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về nguyên tắc gửi thư điện tử, tin nhắn quảng cáo, được quy định tại Nghị định 77/2012/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng! 

Quảng cáo trên các thiết bị viễn thông khác
Hỏi đáp mới nhất về Quảng cáo trên các thiết bị viễn thông khác
Hỏi đáp pháp luật
Quảng cáo "lừa" người tiêu dùng, ai chịu trách nhiệm?
Hỏi đáp pháp luật
Nguyên tắc gửi thư điện tử, tin nhắn quảng cáo được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Nguyên tắc thu thập, sử dụng địa chỉ điện tử cho mục đích quảng cáo
Hỏi đáp pháp luật
Yêu cầu đối với thư điện tử quảng cáo được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về thông tin của nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo và người quảng cáo bằng thư điện tử
Hỏi đáp pháp luật
Gắn nhãn thư điện tử quảng cáo được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về chức năng từ chối nhận thư điện tử quảng cáo
Hỏi đáp pháp luật
Nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo bằng thư điện tử
Hỏi đáp pháp luật
Tổ chức, cá nhân gửi thư điện tử và tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ quảng cáo bằng thư điện tử
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Quảng cáo trên các thiết bị viễn thông khác
Thư Viện Pháp Luật
398 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Quảng cáo trên các thiết bị viễn thông khác

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Quảng cáo trên các thiết bị viễn thông khác

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào