Thực hiện kết quả hòa giải thành giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ
Việc thực hiện kết quả hòa giải thành giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã được quy định cụ thể tại Điều 37 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010.
Theo đó, việc thực hiện kết quả hòa giải thành giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ được quy định như sau: các bên có trách nhiệm thực hiện kết quả hòa giải thành trong thời hạn đã thỏa thuận trong biên bản hòa giải; trường hợp một bên không tự nguyện thực hiện thì bên kia có quyền khởi kiện ra Tòa án để yêu cầu giải quyết theo quy định của pháp luật.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc thực hiện kết quả hòa giải thành giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Bằng lái xe hạng CE lái được xe gì? Bao nhiêu tuổi thì được thi bằng lái hạng xe CE?
- Thời hạn cho vay vốn nước sạch 2024 là bao lâu? Mức vay tối đa là bao nhiêu?
- Được phép đấu giá biển số xe máy với giá khởi điểm 5 triệu đồng từ ngày 01/01/2025?
- Nơi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh là ở đâu?
- Theo Bộ luật Hình sự năm 2015, trồng bao nhiêu cây cần sa trở lên thì bị xử lý hình sự?