Biên bản hòa giải giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ
Biên bản hòa giải giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã được quy định cụ thể tại Điều 36 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010.
Theo đó, biên bản hòa giải giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ phải có các nội dung chính sau đây:
a) Tổ chức, cá nhân tiến hành hòa giải;
b) Các bên tham gia hòa giải;
c) Nội dung hòa giải;
d) Thời gian, địa điểm tiến hành hòa giải;
đ) Ý kiến của các bên tham gia hòa giải;
e) Kết quả hòa giải;
g) Thời hạn thực hiện kết quả hòa giải thành.
- Biên bản hòa giải phải có chữ ký của các bên tham gia hòa giải và chữ ký xác nhận của tổ chức, cá nhân tiến hành hòa giải.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về biên bản hòa giải giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu tờ khai đăng ký giám sát việc giám hộ năm 2025? Hướng dẫn cách viết mẫu tờ khai?
- Mẫu tờ khai đăng ký chấm dứt giám sát việc giám hộ năm 2025? Hướng dẫn cách viết mẫu?
- Mẫu tờ khai đăng ký thuế tổng hợp người phụ thuộc 20-ĐK-TH-TCT theo Thông tư 86 năm 2025? Hướng dẫn cách viết mẫu?
- diemthi.hanoi.edu.vn tra cứu điểm thi HSG lớp 9 Hà Nội năm 2024 2025?
- Thể lệ Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 5 2025?