Nguyên tắc thực hiện hòa giải giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ
Nguyên tắc thực hiện hòa giải giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã được quy định cụ thể tại Điều 34 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010.
Theo đó, nguyên tắc thực hiện hòa giải giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ được quy định như sau:
1. Bảo đảm khách quan, trung thực, thiện chí, không được ép buộc, lừa dối.
2. Tổ chức, cá nhân tiến hành hòa giải, các bên tham gia hòa giải phải bảo đảm bí mật thông tin liên quan đến việc hòa giải, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác hoặc pháp luật có quy định khác.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nguyên tắc thực hiện hòa giải giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?