Các căn cứ để xác định chế độ BHXH người lao động được hưởng

Bạn đọc từ địa chỉ email tytd***@gmail.com hỏi: Tôi 50 tuổi, nam. Tôi có 28 năm công tác sự nghiệp hành chính, hệ số lương 3,99 ưu đãi ngành 40%. Tổng lương hiện tại khoảng 5,5 triệu. Hiện tôi muốn được nghỉ làm việc, vậy tôi được hưởng chế độ gì, được bao nhiêu tiền? Tôi xin chân thành cảm ơn.

Theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội 2014 và các văn bản hướng dẫn thực hiện thì khi người lao động nghỉ việc, việc xác định chế độ BHXH người lao động được hưởng căn cứ vào tuổi đời, tổng thời gian đóng BHXH, chức danh nghề, công việc, nơi làm việc, tiền lương tháng đóng BHXH của quá trình làm việc được ghi nhận tại sổ BHXH và tình hình sức khỏe của họ khi đã nghỉ việc. Trường hợp Ông hiện nay 50 tuổi, nội dung thư Ông hỏi chưa cụ thể về diễn biến quá trình công tác, tiền lương thực tế được ghi nhận trên sổ BHXH và các điều kiện khác nên BHXH Việt Nam chưa có căn cứ để trả lời. Để được giải đáp cụ thể hơn, đề nghị Ông cung cấp hồ sơ, liên hệ với cơ quan BHXH nơi cư trú để được xem xét trả lời.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào