Quá thời hạn nộp hồ sơ hưởng TCTN thì thời gian tham gia BHTN chưa hưởng có được bảo lưu không?

Trước đây tôi có đi làm và tham gia đóng BHXH trong công ty. Nhưng rồi sau đó tôi mắc bệnh suy thận mãn tính (đang phải chạy thận chu kì), vì thế tôi phải nghỉ việc để chữa bệnh. Thời gian sau công ty có quyết định cho tôi nghỉ việc luôn, nhưng ngày chốt không đóng bảo hiểm lại quá xa so với ngày có quyết định nghỉ việc, và cũng vì chữa bệnh nên tôi không thể đi làm bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) ngay được, vì thế đến bây giờ tôi vẫn chưa được hưởng BHTN mặc dù bảo hiểm 1 lần tôi đã hưởng. Hiện nay tôi vẫn đang thất nghiệp vì không tìm được việc làm, tôi rất muốn được hưởng BHTN. Tôi rất mong bảo hiểm hướng dẫn cụ thể để tôi có thể được hưởng BHTN, để có tiền chữa bệnh.

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm 2013 thì người lao động có nguyện vọng hưởng BHTN phải nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc và được xét hưởng TCTN hàng tháng nếu đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định tại Điều 49 Luật Việc làm 2013.

Tuy nhiên, thông tin Bà cung cấp không rõ thời điểm công ty ra quyết định cho Bà nghỉ việc (chấm dứt HĐLĐ). Do đó, đề nghị Bà đối chiếu với quy định nêu trên để nộp hồ sơ xét hưởng TCTN theo quy định.

Trường hợp quá thời hạn nộp hồ sơ hưởng TCTN theo quy định, thời gian tham gia BHTN chưa hưởng của Bà sẽ được bảo lưu  theo quy định tại Khoản 1 Điều 45 để làm căn cứ xét hưởng BHTN khi đủ điều kiện hưởng theo quy định.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
148 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào