Thông tin về vận chuyển và giao nhận trên website thương mại điện tử bán hàng
Thông tin về vận chuyển và giao nhận trên website thương mại điện tử bán hàng đã được quy định cụ thể tại Điều 33 Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử.
Theo đó, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải công bố những thông tin sau về điều kiện vận chuyển và giao nhận áp dụng cho hàng hóa hoặc dịch vụ giới thiệu trên website:
a) Các phương thức giao hàng hoặc cung ứng dịch vụ;
b) Thời hạn ước tính cho việc giao hàng hoặc cung ứng dịch vụ, có tính đến yếu tố khoảng cách địa lý và phương thức giao hàng;
c) Các giới hạn về mặt địa lý cho việc giao hàng hoặc cung ứng dịch vụ, nếu có.
- Trường hợp phát sinh chậm trễ trong việc giao hàng hoặc cung ứng dịch vụ, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải có thông tin kịp thời cho khách hàng và tạo cơ hội để khách hàng có thể hủy hợp đồng nếu muốn.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thông tin về vận chuyển và giao nhận trên website thương mại điện tử bán hàng. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Những đối tượng nào phải nộp phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản?
- Để tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập cần đáp ứng điều kiện nào? Nội dung đề án tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập gồm những gì?
- Ai là Hội trưởng lâm thời của tổ chức Tổng Công hội đỏ Bắc Kỳ?
- Trình tự xuất hóa đơn điện tử điều chỉnh như thế nào? Hướng dẫn xuất hóa đơn điều chỉnh năm 2024?
- Đáp án Đợt 2 Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật năm 2024 tỉnh Sóc Trăng?