Địa điểm gửi và nhận chứng từ điện tử được quy định như thế nào?

Địa điểm gửi và nhận chứng từ điện tử được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Gần đây, em có đọc báo trên mạng và được biết đến khái niệm chứng từ điện tử. Em được biết chứng từ điện tử hiện nay được sử dụng nhiều trong hoạt động thương mại. Em thắc mắc: việc xác định địa điểm gửi và nhận chứng từ điện tử ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn. Em là Nguyễn Diệu Hiền (email: hien***gmail.com, số điện thoại: 0163745****).

Địa điểm gửi và nhận chứng từ điện tử đã được quy định cụ thể tại Khoản 3 Điều 10 Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử.

Theo đó, địa điểm gửi và nhận chứng từ điện tử được quy định như sau: địa điểm kinh doanh của người khởi tạo được coi là địa điểm gửi chứng từ điện tử và địa điểm kinh doanh của người nhận được coi là địa điểm nhận chứng từ điện tử.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về địa điểm gửi và nhận chứng từ điện tử. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
411 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào