Các loại hình giao dịch điện tử của cơ quan nhà nước

Các loại hình giao dịch điện tử của cơ quan nhà nước được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Trần Anh Tiên (email: tien***gmail.com, quê ở Nghệ An). Hiện tôi đang làm việc tại Uỷ ban nhân dân tỉnh X. Tôi được biết cơ quan nhà nước cũng được thực hiện giao dịch điện tử. Vậy xin Ban biên tập tư vấn giúp: cơ quan nhà nước có thể thực hiện các loại hình giao dịch điện tử nào? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Các loại hình giao dịch điện tử của cơ quan nhà nước đã được quy định cụ thể tại Điều 39 Luật Giao dịch điện tử 2005.

Theo đó, các loại hình giao dịch điện tử của cơ quan nhà nước bao gồm:

1. Giao dịch điện tử trong nội bộ cơ quan nhà nước.

2. Giao dịch điện tử giữa các cơ quan nhà nước với nhau.

3. Giao dịch điện tử giữa cơ quan nhà nước với cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về các loại hình giao dịch điện tử của cơ quan nhà nước. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Giao dịch điện tử 2005.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
209 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào