Trách nhiệm của cơ quan thú y cấp huyện khi nhận được thông báo có động vật mắc bệnh

Trách nhiệm của cơ quan thú y cấp huyện khi nhận được thông báo có động vật mắc bệnh. Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Minh, đang sinh sống ở Tiền Giang, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi cơ quan thú y cấp huyện có trách nhiệm gì khi nhận được thông báo có động vật mắc bệnh? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Hoàng Minh_097**)

Trách nhiệm của cơ quan thú y cấp huyện khi nhận được thông báo có động vật mắc bệnh được quy định tại Khoản 3 Điều 19 Luật Thú y 2015, theo đó, cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp huyện khi nhận được thông báo có động vật mắc bệnh, chết, có dấu hiệu mắc bệnh truyền nhiễm có trách nhiệm sau đây:

- Xác minh thông tin, chẩn đoán lâm sàng, điều tra ổ dịch bệnh động vật;

- Lấy mẫu xét nghiệm xác định tác nhân gây bệnh;

- Hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh động vật;

- Báo cáo Ủy ban nhân dân cấp huyện, cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp tỉnh.

Trên đây là quy định về trách nhiệm của cơ quan thú y cấp huyện khi nhận được thông báo có động vật mắc bệnh. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Luật Thú y 2015.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
178 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào