Có phải thay đổi nội dung đăng ký bảo đảm hay không?
Theo quy định của pháp luật hiện hành, việc chuyển đổi tên của bên nhận bảo đảm không bắt buộc phải thực hiện việc thay đổi nội dung đăng ký giao dịch bảo đảm. Trường hợp cá nhân, tổ chức yêu cầu đăng ký giao dịch bảo đảm muốn thay đổi nội dung đăng ký thì phải gửi đơn đề nghị thay đổi đến cơ quan đăng ký giao dịch bảo đảm đó đăng ký.
Theo quy định tại Khoản 2 Điều 19 Nghị định 83/2010/NĐ-CP
“2. Đơn yêu cầu thay đổi đăng ký có nội dung chủ yếu sau đây:
a) Người yêu cầu đăng ký thay đổi :
Trường hợp là cá nhân : họ và tên, ngày, tháng, năm sinh, số chứng minh nhân dân (nếu có), địa chỉ, số điện thoại hoặc số fax ( nếu có);
Trường hợp là tổ chức: tên, loại hình, số đăng ký kinh doanh (nếu có), địa chỉ trụ sở chính, địa chỉ trụ sở của chi nhánh, nếu bên yêu cầu đăng ký là chi nhánh, số điện thoại hoặc số fax (nếu có).
b) Nội dung thay đổi: bên bảo đảm, bên nhận bảo đảm, tài sản bảo đảm, thay đổi thứ tự ưu tiên thanh toán (nếu có) và các nội dung khác đã đăng ký.”
Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc thay đổi nội dung đăng ký bảo đảm. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 83/2010/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?