Lưu trữ hồ sơ vụ việc trợ giúp pháp lý được quy định như thế nào?

Lưu trữ hồ sơ vụ việc trợ giúp pháp lý được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em tên là Trần Thanh Nga, quê ở Nghệ An. Em có một người cô hiện đang làm việc tại Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước của tỉnh. Em được cô cho biết tất cả hồ sơ vụ việc trợ giúp pháp lý đều được lưu trữ lại. Vậy xin Ban biên tập tư vấn giúp em về điều này. Xin chân thành cảm ơn. Mail của em là nga***@gmail.com.

Việc lưu trữ hồ sơ vụ việc trợ giúp pháp lý đã được quy định cụ thể tại Điều 44 Luật Trợ giúp pháp lý 2006.

Theo đó, việc lưu trữ hồ sơ vụ việc trợ giúp pháp lý được quy định như sau:

1. Trong thời hạn không quá mười lăm ngày, kể từ ngày hoàn thành vụ việc, người thực hiện trợ giúp pháp lý phải bàn giao hồ sơ vụ việc trợ giúp pháp lý cho tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý.

2. Hồ sơ từng vụ việc trợ giúp pháp lý được phân loại, đánh số, sắp xếp theo thứ tự thời gian, hình thức, lĩnh vực pháp luật trợ giúp pháp lý và được lưu trữ trong thời hạn năm năm, kể từ ngày hồ sơ được bàn giao.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc lưu trữ hồ sơ vụ việc trợ giúp pháp lý. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Trợ giúp pháp lý 2006.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
187 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào