Các thiệt hại phải bồi thường do hàng hóa không bảo đảm chất lượng

Các thiệt hại phải bồi thường do hàng hóa không bảo đảm chất lượng được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Tôi rất quan tâm tới vấn đề về chất lượng sản phẩm, hàng hóa hiện nay, tôi cũng đang công tác trong lĩnh vực có liên quan nên rất mong câu trả lời của Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn! Trần Thị Bảo Yến, Tp.HCM (SĐT: 098***)

Các thiệt hại phải bồi thường do hàng hóa không bảo đảm chất lượng được quy định tại Điều 60 Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa 2007, theo đó:  

1. Thiệt hại về giá trị hàng hóa, tài sản bị hư hỏng hoặc bị huỷ hoại.

2. Thiệt hại về tính mạng, sức khoẻ con người.

3. Thiệt hại về lợi ích gắn liền với việc sử dụng, khai thác hàng hóa, tài sản.

4. Chi phí hợp lý để ngăn chặn, hạn chế và khắc phục thiệt hại.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về các thiệt hại phải bồi thường do hàng hóa không bảo đảm chất lượng, được quy định tại Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa 2007. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng! 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
191 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào