Hình thức giải quyết tranh chấp về chất lượng sản phẩm, hàng hóa

Hình thức giải quyết tranh chấp về chất lượng sản phẩm, hàng hóa được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Tôi rất quan tâm tới vấn đề về chất lượng sản phẩm, hàng hóa hiện nay, tôi cũng đang công tác trong lĩnh vực có liên quan nên rất mong câu trả lời của Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn! Nguyễn Thị Huệ, Tp.HCM (SĐT: 098***)

Hình thức giải quyết tranh chấp về chất lượng sản phẩm, hàng hóa được quy định tại Điều 55 Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa 2007, theo đó:  

1. Thương lượng giữa các bên tranh chấp về chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

2. Hòa giải giữa các bên do một cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân được các bên thoả thuận chọn làm trung gian.

3. Giải quyết tại trọng tài hoặc toà án.

Thủ tục giải quyết tranh chấp về chất lượng sản phẩm, hàng hóa tại trọng tài hoặc toà án được tiến hành theo quy định của pháp luật về tố tụng trọng tài hoặc tố tụng dân sự.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về hình thức giải quyết tranh chấp về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, được quy định tại Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa 2007. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng! 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
112 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào