Tranh chấp về chất lượng sản phẩm, hàng hóa bao gồm những gì?
Tranh chấp về chất lượng sản phẩm, hàng hóa được quy định tại Điều 54 Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa 2007, theo đó:
Tranh chấp về chất lượng sản phẩm, hàng hóa bao gồm:
1. Tranh chấp giữa người mua với người nhập khẩu, người bán hàng hoặc giữa các thương nhân với nhau do sản phẩm, hàng hóa không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật tương ứng hoặc thỏa thuận về chất lượng trong hợp đồng.
2. Tranh chấp giữa tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng và các bên có liên quan do sản phẩm, hàng hóa không bảo đảm chất lượng gây thiệt hại cho người, động vật, thực vật, tài sản, môi trường.
Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về tranh chấp về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, được quy định tại Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa 2007. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu 03/TNDN-DK tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp áp dụng đối với thu nhập từ chuyển nhượng quyền lợi tham gia hợp đồng dầu khí theo Thông tư 80?
- Phạm tội ở nước ngoài thì về nước có bị ghi án tích không?
- Ban hành Thông tư 08/2024/TT-BLĐTBXH quy định điều kiện thành lập, sáp nhập, hợp nhất, giải thể các ĐVSNCL thuộc lĩnh vực lao động, người có công và xã hội?
- Đối tượng nào được làm thẻ Căn cước online không cần đến cơ quan Công an?
- Thời gian điều tra doanh nghiệp năm 2025 trên cả nước là khi nào?