Xử lý hành chính vi phạm về rà soát khách hàng và giao dịch, quan hệ ngân hàng đại lý
Việc xử lý hành chính vi phạm về rà soát khách hàng và giao dịch, quan hệ ngân hàng đại lý đã được quy định cụ thể tại Điều 43 Nghị định 96/2014/NĐ-CP xử phạt hành chính lĩnh vực tiền tệ ngân hàng.
Theo đó, vi phạm về rà soát khách hàng và giao dịch, quan hệ ngân hàng đại lý có thể bị xử lý như sau:
1. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi không rà soát khách hàng và các bên liên quan theo các danh sách cảnh báo trước khi thiết lập mối quan hệ hoặc cung cấp các dịch vụ ngân hàng cho khách hàng.
2. Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 80.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không áp dụng các biện pháp quy định tại Điều 14 Luật Phòng, chống rửa tiền khi thiết lập quan hệ ngân hàng đại lý với ngân hàng đối tác nước ngoài;
b) Không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật khi có khách hàng và bên có liên quan nằm trong các danh sách cảnh báo.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc xử lý hành chính vi phạm về rà soát khách hàng và giao dịch, quan hệ ngân hàng đại lý. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 96/2014/NĐ-CP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tra cứu điểm thi THPT 2024 ở đâu? Nộp đơn phúc khảo điểm thi tốt nghiệp THPT ở đâu?
- Cách Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 Bình Dương đầy đủ, nhanh nhất?
- Hướng dẫn tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT tỉnh Phú Thọ năm 2024?
- Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 tỉnh Bạc Liêu đầy đủ, chính xác nhất?
- Hướng dẫn tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 tỉnh Đồng Nai?