Quyền và nghĩa vụ của tổ chức nghề nghiệp đối với chất lượng sản phẩm, hàng hóa được quy định như thế nào?
Quyền và nghĩa vụ của tổ chức nghề nghiệp đối với chất lượng sản phẩm, hàng hóa được quy định tại Điều 21 Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa 2007, theo đó:
1. Tuyên truyền, phổ biến kiến thức cho các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trong việc áp dụng pháp luật về chất lượng sản phẩm, hàng hóa; xây dựng ý thức sản xuất, kinh doanh sản phẩm, hàng hóa có chất lượng, vì quyền lợi người tiêu dùng, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường; nâng cao nhận thức xã hội về tiêu dùng, xây dựng tập quán tiêu dùng văn minh.
2. Hỗ trợ, nâng cao nhận thức và vận động tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh áp dụng pháp luật về chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
3. Đào tạo, bồi dưỡng về phương thức quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa và phản biện xã hội trong hoạt động quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
4. Góp ý xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
5. Khiếu nại, khởi kiện trong tranh chấp về chất lượng sản phẩm, hàng hóa gây thiệt hại cho thành viên, tổ chức nghề nghiệp.
Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về quyền và nghĩa vụ của tổ chức nghề nghiệp đối với chất lượng sản phẩm, hàng hóa, được quy định tại Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa 2007. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Trường hợp chứng thư chữ ký số công cộng của thuê bao bị thu hồi từ 10/04/2025?
- Bài phát biểu của phụ huynh chúc mừng 8 3 2025 ngắn gọn, chọn lọc?
- 8 3 nên tặng gì cho các bạn nữ trong lớp? 8 3 2025 học sinh có được nghỉ học không?
- Mẫu vẽ tranh Em yêu tổ quốc Việt Nam mới nhất năm 2025?
- Ý nghĩa ngày 8 3 Quốc tế Phụ nữ? Năm nay kỷ niệm bao nhiêu năm ngày 8/3?