Quyền của người bán hàng đối với chất lượng sản phẩm, hàng hóa được quy định như thế nào?
Quyền của người bán hàng đối với chất lượng sản phẩm, hàng hóa được quy định tại Điều 15 Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa 2007, theo đó:
1. Quyết định cách thức kiểm tra chất lượng hàng hóa.
2. Lựa chọn tổ chức đánh giá sự phù hợp để thử nghiệm, giám định hàng hóa.
3. Quyết định các biện pháp kiểm soát nội bộ để duy trì chất lượng hàng hóa.
4. Được giải quyết tranh chấp theo quy định tại Mục 1 Chương V của Luật này và yêu cầu người sản xuất, người nhập khẩu đã cung cấp hàng hóa bồi thường thiệt hại theo quy định tại khoản 1 Điều 61 của Luật này.
5. Khiếu nại kết luận của kiểm soát viên chất lượng, đoàn kiểm tra và quyết định của cơ quan kiểm tra, cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
6. Được bồi thường thiệt hại theo quy định tại Mục 2 Chương V của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về quyền của người bán hàng đối với chất lượng sản phẩm, hàng hóa, được quy định tại Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa 2007. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Hợp đồng thuê nhà ở có tự động chấm dứt khi người cho thuê nhà qua đời?
- Hồ sơ thực hiện thủ tục chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi trên đất trồng lúa gồm những giấy tờ gì?
- Đối tượng nào được giảm tiền mua nhà ở cũ thuộc tài sản công?
- Công an có được bắt người vào ban đêm không? Khi bị bắt quả tang vì phạm tội, người dân có những quyền gì để bảo vệ mình?
- Người nộp thuế có trách nhiệm lưu giữ và cung cấp Hồ sơ xác định giá giao dịch liên kết gồm các thông tin gì?