Quyền của người bán hàng đối với chất lượng sản phẩm, hàng hóa được quy định như thế nào?
Quyền của người bán hàng đối với chất lượng sản phẩm, hàng hóa được quy định tại Điều 15 Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa 2007, theo đó:
1. Quyết định cách thức kiểm tra chất lượng hàng hóa.
2. Lựa chọn tổ chức đánh giá sự phù hợp để thử nghiệm, giám định hàng hóa.
3. Quyết định các biện pháp kiểm soát nội bộ để duy trì chất lượng hàng hóa.
4. Được giải quyết tranh chấp theo quy định tại Mục 1 Chương V của Luật này và yêu cầu người sản xuất, người nhập khẩu đã cung cấp hàng hóa bồi thường thiệt hại theo quy định tại khoản 1 Điều 61 của Luật này.
5. Khiếu nại kết luận của kiểm soát viên chất lượng, đoàn kiểm tra và quyết định của cơ quan kiểm tra, cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
6. Được bồi thường thiệt hại theo quy định tại Mục 2 Chương V của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về quyền của người bán hàng đối với chất lượng sản phẩm, hàng hóa, được quy định tại Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa 2007. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lời chúc 8 3 cho khách hàng nữ hay ý nghĩa năm 2025?
- Kết luận 127: Hoàn thiện đề án sáp nhập tỉnh gửi xin ý kiến các tỉnh ủy, thành ủy, Đảng ủy ngày nào?
- Lịch âm ngày 9 tháng 3 năm 2025? Ngày 9 tháng 3 năm 2025 là thứ mấy?
- Cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương từ 01/3/2025?
- Rét nàng bân 2025 là ngày nào? Tại sao rét tháng Ba còn được gọi là rét nàng Bân?