Nghĩa vụ của người xuất khẩu đối với chất lượng sản phẩm, hàng hóa được quy định như thế nào?
Nghĩa vụ của người xuất khẩu đối với chất lượng sản phẩm, hàng hóa được quy định tại Điều 14 Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa 2007, theo đó:
1. Tuân thủ các điều kiện bảo đảm chất lượng đối với hàng hóa xuất khẩu theo quy định tại Điều 32 của Luật này và chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa.
2. Thực hiện các biện pháp xử lý hàng hóa xuất khẩu không phù hợp theo quy định tại Điều 33 của Luật này. Trong trường hợp phải tiêu huỷ hàng hóa thì phải chịu toàn bộ chi phí cho việc tiêu huỷ hàng hóa và chịu trách nhiệm về hậu quả của việc tiêu huỷ hàng hóa theo quy định của pháp luật.
3. Tuân thủ các quy định, quyết định về thanh tra, kiểm tra của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
4. Trả chi phí thử nghiệm, chứng nhận hợp chuẩn, chứng nhận hợp quy theo quy định tại Điều 31, chi phí lấy mẫu, thử nghiệm theo quy định tại khoản 2 Điều 41 và chi phí lấy mẫu, thử nghiệm, giám định theo quy định tại khoản 2 Điều 58 của Luật này.
Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về nghĩa vụ của người xuất khẩu đối với chất lượng sản phẩm, hàng hóa, được quy định tại Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa 2007. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Ngày 18 tháng 9 năm 2024 là ngày bao nhiêu âm lịch, ngày thứ mấy? Người lao động có được nghỉ hưởng nguyên lương ngày này không?
- Thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 1 như thế nào? Thẩm quyền cấp Phiếu lý lịch tư pháp được quy định như thế nào?
- Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi) bằng tiền mặt ở đâu?
- Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu bia trong học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024?
- Thu hồi đất do có nguy cơ đe dọa tính mạng con người có được Nhà nước bồi thường, hỗ trợ tái định cư không?