Trách nhiệm báo cáo thông tin của tổ chức bảo hiểm tiền gửi được quy định như thế nào?
Trách nhiệm báo cáo thông tin của tổ chức bảo hiểm tiền gửi đã được quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 33 Luật Bảo hiểm tiền gửi 2012.
Theo đó, tổ chức bảo hiểm tiền gửi có trách nhiệm báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam các thông tin sau đây:
a) Thông tin về việc chấp hành quy định pháp luật về bảo hiểm tiền gửi của tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi định kỳ 06 tháng hoặc đột xuất theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam;
b) Thông tin về việc trả tiền bảo hiểm đối với người được bảo hiểm tiền gửi định kỳ 06 tháng hoặc đột xuất theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam;
c) Kết quả thực hiện nhiệm vụ quy định tại khoản 10 Điều 13 của Luật này theo định kỳ hằng quý hoặc đột xuất theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam;
d) Báo cáo tài chính hằng năm đã được kiểm toán và báo cáo hoạt động hằng năm;
đ) Các thông tin khác về hoạt động bảo hiểm tiền gửi theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm báo cáo thông tin của tổ chức bảo hiểm tiền gửi. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Bảo hiểm tiền gửi 2012.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu bài viết về người phụ nữ tôi yêu nhân ngày 8 3 ý nghĩa nhất năm 2025?
- Hướng dẫn nộp hồ sơ hoàn thuế thu nhập cá nhân online chi tiết nhất năm 2025?
- Cơ cấu tổ chức Cục Hải quan từ ngày 1/3/2025?
- Trường hợp chứng thư chữ ký số công cộng của thuê bao bị thu hồi từ 10/04/2025?
- Tải Mẫu Giấy chứng nhận khu công nghiệp sinh thái (Mẫu C.1) mới nhất 2025?