Cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi được quy định như thế nào?
Việc cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi đã được quy định cụ thể tại Điều 17 Luật Bảo hiểm tiền gửi 2012.
Theo đó, việc cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi được quy định như sau:
1. Tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi được cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi khi được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho phép phục hồi hoạt động nhận tiền gửi.
2. Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi bị mất, rách nát, hư hỏng được cấp lại trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn đề nghị cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi của tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Bảo hiểm tiền gửi 2012.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Ngày 11 tháng 2 năm 2025 là thứ mấy? Ngày 11 tháng 2 năm 2025 là ngày bao nhiêu âm?
- Quyền và nghĩa vụ của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở trong quan hệ lao động như thế nào?
- Mẫu sổ nhật ký mua hàng theo Thông tư 200?
- Phương thức tuyển sinh Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2025?
- Tổng hợp Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025?