Cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu hành chính có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong hoạt động thống kê nhà nước?
Nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu hành chính được quy định tại Điều 38 Luật Thống kê 2015, theo đó:
Cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu hành chính có nhiệm vụ và quyền hạn sau:
- Xây dựng cơ sở dữ liệu hành chính phục vụ yêu cầu quản lý ngành, lĩnh vực và hoạt động thống kê nhà nước.
- Cung cấp dữ liệu, thông tin trong cơ sở dữ liệu đang quản lý cho cơ quan thống kê trung ương theo quy định của Luật này.
- Từ chối yêu cầu cung cấp dữ liệu, thông tin từ cơ sở dữ liệu đang quản lý nếu trái với quy định của pháp luật.
Trên đây là quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu hành chính. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Luật thống kê 2015.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Valentine 14 2 là valentine gì? 14 tháng 2 ai nên tặng quà cho ai?
- Tiết khí mùa Hạ? Các tiết khí mùa Hạ 2025 chi tiết nhất?
- Nội dung đánh giá an toàn kỹ thuật công trình phát điện được thực hiện như thế nào?
- Tiết khí mùa Xuân 2025? Tên gọi 6 tiết khí mùa xuân chi tiết nhất?
- Điều kiện sử dụng điện làm phương tiện bảo vệ trực tiếp cần đáp ứng như thế nào?