Cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu hành chính có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong hoạt động thống kê nhà nước?
Nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu hành chính được quy định tại Điều 38 Luật Thống kê 2015, theo đó:
Cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu hành chính có nhiệm vụ và quyền hạn sau:
- Xây dựng cơ sở dữ liệu hành chính phục vụ yêu cầu quản lý ngành, lĩnh vực và hoạt động thống kê nhà nước.
- Cung cấp dữ liệu, thông tin trong cơ sở dữ liệu đang quản lý cho cơ quan thống kê trung ương theo quy định của Luật này.
- Từ chối yêu cầu cung cấp dữ liệu, thông tin từ cơ sở dữ liệu đang quản lý nếu trái với quy định của pháp luật.
Trên đây là quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu hành chính. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Luật thống kê 2015.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Còn bao nhiêu ngày đến 30 4 2025?
- Tín hiệu bằng tay khi qua đường là gì? Không vẫy tay khi sang đường có bị phạt không?
- Tải Mẫu 41/UQ-ĐKT Mẫu Giấy uỷ quyền đăng ký thuế từ ngày 06/2/2025?
- Cách gói bánh tét dịp tết Nguyên đán? Người lao động chính thức nghỉ tết Nguyên đán 2025 vào mùng mấy?
- Phải thực hiện gia hạn lưu hành thuốc cổ truyền trước khi giấy đăng ký lưu hành hết hiệu lực từ năm 2025?