Cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu hành chính có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong hoạt động thống kê nhà nước?
Nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu hành chính được quy định tại Điều 38 Luật Thống kê 2015, theo đó:
Cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu hành chính có nhiệm vụ và quyền hạn sau:
- Xây dựng cơ sở dữ liệu hành chính phục vụ yêu cầu quản lý ngành, lĩnh vực và hoạt động thống kê nhà nước.
- Cung cấp dữ liệu, thông tin trong cơ sở dữ liệu đang quản lý cho cơ quan thống kê trung ương theo quy định của Luật này.
- Từ chối yêu cầu cung cấp dữ liệu, thông tin từ cơ sở dữ liệu đang quản lý nếu trái với quy định của pháp luật.
Trên đây là quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu hành chính. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Luật thống kê 2015.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu kê khai tài sản theo Nghị định 130 hiện nay?
- Chủ tịch Hồ Chí Minh viết “Vì độc lập; vì tự do; Đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào” trong Thư chúc mừng năm mới đồng bào và chiến sỹ cả nước nhân dịp đầu năm?
- Đã có Thông tư 37/2024/TT-BGTVT tiêu chí giám sát, nghiệm thu kết quả bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy?
- Thủ tục tạm đình chỉ công tác trong cơ quan của đảng như thế nào?
- Học sinh được nghỉ bao nhiêu ngày Tết 2025? Học kỳ 2 năm học 2024 - 2025 bắt đầu khi nào?