Chứng từ điện tử trong lĩnh vực thuế là gì?

Chứng từ điện tử trong lĩnh vực thuế là gì? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Minh, đang sinh sống ở Phú Thọ, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được giải đáp của Ban biên tập. Tôi có nghe nói về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế và chứng từ điện tử trong lĩnh vực này. Tôi thắc mắc không biết chứng từ điện tử trong lĩnh vực này là gì. Mong ban biên tập tư vân giúp tôi. Xin cảm ơn Ban biên tập. (Nhật Minh_097**)

Khái niệm về chứng từ điện tử trong lĩnh vực thuế được quy định tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư 110/2015/TT-BTC hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế, theo đó:

Chứng từ điện tử trong lĩnh vực thuế là thông tin được tạo ra, gửi đi, nhận và lưu trữ bằng phương thức điện tử để thực hiện các thủ tục đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế và tra cứu thông tin của người nộp thuế, thông báo của cơ quan thuế đối với người nộp thuế. Chứng từ điện tử có giá trị pháp lý như chứng từ giấy.

Trên đây là quy định về khái niệm về chứng từ điện tử trong lĩnh vực thuế. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 110/2015/TT-BTC.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
251 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào