Thời hạn lưu giữ hồ sơ, báo cáo về giao dịch nhằm phòng, chống rửa tiền
Thời hạn lưu giữ hồ sơ, báo cáo về giao dịch nhằm phòng, chống rửa tiền đã được quy định cụ thể tại Điều 27 Luật Phòng, chống rửa tiền 2012.
Theo đó, thời hạn lưu giữ hồ sơ, báo cáo về giao dịch nhằm phòng, chống rửa tiền được quy định như sau: Đối tượng báo cáo có trách nhiệm lưu giữ hồ sơ giao dịch của khách hàng ít nhất 05 năm, kể từ ngày phát sinh giao dịch; hồ sơ về nhận biết khách hàng, chứng từ kế toán và các báo cáo quy định tại các điều 21, 22 và 23 của Luật Phòng, chống rửa tiền 2012 kèm chứng từ, tài liệu liên quan ít nhất 05 năm, kể từ ngày kết thúc giao dịch hoặc ngày đóng tài khoản hoặc ngày báo cáo.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thời hạn lưu giữ hồ sơ, báo cáo về giao dịch nhằm phòng, chống rửa tiền. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Phòng, chống rửa tiền 2012.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?
- Giấy thông hành là gì? Giấy thông hành biên giới Việt Nam Lào sẽ được cấp cho những ai?