Địa điểm tiếp công dân được quy định như thế nào?
Địa điểm tiếp công dân đã được quy định cụ thể tại Điều 19 Luật Tiếp công dân 2013.
Theo đó, địa điểm tiếp công dân được quy định như sau:
1. Địa điểm tiếp công dân của cơ quan, tổ chức, đơn vị phải được bố trí tại vị trí thuận tiện, bảo đảm các điều kiện vật chất cần thiết để công dân đến trình bày khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được dễ dàng, thuận lợi.
Tại địa điểm tiếp công dân, phải niêm yết rõ ràng nội quy tiếp công dân của cơ quan, đơn vị, hướng dẫn về quy trình tiếp công dân, quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật và các thông tin quy định tại khoản 2 Điều 24 của Luật Tiếp công dân 2013.
2. Chính phủ quy định chi tiết việc bố trí cơ sở vật chất của địa điểm tiếp công dân.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về địa điểm tiếp công dân. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tiếp công dân 2013.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tiêu chí thành lập 4 sở đặc thù được tổ chức ở một số tỉnh, thành năm 2025?
- Công điện 02 CĐ UBND yêu cầu tạm dừng việc tuyển dụng công chức, viên chức trên địa bàn Hà Nội?
- Danh sách miễn thị thực cho công dân 12 nước từ 15/03/2024?
- Những xã thuộc diện sáp nhập theo Nghị quyết 35? Tiêu chuẩn đơn vị hành chính cấp xã?
- 18 tháng 3 âm lịch là ngày gì? 18 tháng 3 âm lịch là ngày bao nhiêu dương 2025?