Vận chuyển hàng hóa siêu trọng trên sông mà không có phương án bảo đảm an toàn được cơ quan nhà nước phê duyệt bị phạt thế nào?
Mức xử phạt hành chính trường hợp vận chuyển hàng hóa siêu trọng trên sông mà không có phương án bảo đảm an toàn được cơ quan nhà nước phê duyệt được quy định cụ thể tại Khoản 2 Điều 30 Nghị định 132/2015/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa, theo đó:
Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi vận tải hàng hóa siêu trường, siêu trọng mà không có phương án bảo đảm an toàn được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.
Do đó, đối với trường hợp này có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng. Đồng thời áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng bằng thuyền trưởng, giấy chứng nhận khả năng chuyên môn thuyền trưởng từ 01 tháng đến 03 tháng đối với hành vi vi phạm (Khoản 3 Điều 30 Nghị định 132/2015/NĐ-CP). Áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc thực hiện biện pháp bảo đảm an toàn đối với hành vi vi phạm. (Điểm b Khoản 4 Điều 30 Nghị định 132/2015/NĐ-CP)
Trên đây là quy định về mức xử phạt hành chính trường hợp vận chuyển hàng hóa siêu trọng trên sông mà không có phương án bảo đảm an toàn được cơ quan nhà nước phê duyệt. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 132/2015/NĐ-CP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Học sinh được nghỉ bao nhiêu ngày Tết 2025? Học kỳ 2 năm học 2024 - 2025 bắt đầu khi nào?
- Tên gọi Hà Nội có từ khi nào? Phía Bắc Thủ đô Hà Nội tiếp giáp với tỉnh thành nào?
- Còn bao nhiêu ngày thứ 2 nữa đến Tết 2025? Đếm ngược ngày Tết Âm lịch 2025?
- Trường công lập được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất có được phép chuyển sang thuê đất thu tiền hằng năm để kinh doanh không?
- Từ 1/1/2025, tài liệu ôn luyện kiểm tra phục hồi điểm GPLX được đăng tải trên đâu?